[b]Post len cho ae a12 co dam me thi hay chung mot tam long......
Chào các bạn , đầu tiên tôi xin mạn phép dùng từ "cuộc chiến" để miêu tả tình hình giữa đại lý Yamaha 3S và NTD Việt Nam về giá xe exciter 2011 .
Tổng hợp các sự kiện trên , đã xảy ra cuộc chiến giữa 2 bên :
. Bên A : đã tận dụng triệt để cái lợi trước mắt để sinh lợi mà không để ý đến cái lợi lâu dài .(đại lý 3S)
. Bên B : căm ghét , chán nản vì đã bị tát thẳng vào cái niềm đam mê của mình . (NTD)
Ở đây tôi không nói ai đúng ai sai , và tôi thuộc về bên B dẫu tôi không hề có các hành động tiêu cực .
------------------------------------------------------------------
[Trở lại cuộc chiến]
Và các bạn đã tiếp cận cuộc chiến như thế nào ?
_
Nào , bây giờ là lúc chúng ta thôi cái trò võ mồm và hãy đấm thẳng vào điểm yếu của đối thủ . Để chiến thắng , chúng ta cần đoàn kết và dùng các chiến thuật hợp lý :
* Chiến thuật 1 : Tạo sự cạnh tranh giữa các đại lý bán xe :
Thử hỏi ai mà không muốn lợi nhuận ? 1 lợi nhuận lớn trong 1 môi trường siêu cạnh tranh như hiện nay ? Chúng ta sẽ dùng chiến thuật "nơi bán giá thấp nhất" để đối đầu với chiến thuật "loạn giá" của đối thủ . Chúng ta không thể ngăn cản người thu nhập cao đi mua xe , tại sao chúng ta không cung cấp thông tin cho họ nơi bán tốt nhất ?
_ Định hướng : đầu tiên là close hết các topic cập nhật giá lùm xùm gây loạn giá đi . Sau đó chúng ta sẽ tạo 1 Topic cung cấp thông tin "nơi bán giá tốt nhất" ở mỗi tỉnh thành trên toàn quốc , tôi xin nhấn mạnh từ "nơi bán giá tốt nhất" , chúng ta sẽ quảng cáo mạnh mẽ free cho nơi đây trong topic của chúng ta trên mọi diễn đàn chúng ta tham gia .
_ Ưu điểm : vị trí "nơi bán giá tốt nhất" chỉ có một mà thôi , ở mỗi tỉnh thành , chỉ duy nhất nơi bán giá tốt nhất mới được xuất hiện trong topic chúng ta . Việc này tạo ra sự cạnh tranh lớn giữa các đại lý với nhau , đại lý nào mà không muốn mình được mua nhiều nhất phải không các bạn ?
_ Hành động : đầu tiên tôi cần 1 cộng sự có thể điều hành và đăng bài tốt khắp các diễn đàn , người này có đam mê về xe Exciter và lòng hăng say vui vẻ trong công việc thì càng tốt . Sau đó , tôi muốn các bạn nào có đi hỏi giá xe ở bất cứ nơi nào ở chỗ của bạn đều gửi riêng thông tin chi tiết giá xe , nơi bán , địa chỉ vào nick yahoo trong topic của chúng ta , lưu ý là các bạn chỉ bí mật gửi riêng vào nick yahoo người điều hành topic thôi , không được cập nhật lên topic . Sau khi người điều hành chắt lọc ra , sẽ đưa thông tin nơi bán giá tốt nhất lên topic , công việc của các bạn còn lại khá đơn giản chỉ việc quảng cáo topic đó mọi người khác thôi . Rồi đến 1 ngày bạn sẽ thấy , các 3S sẽ tranh nhau gửi "bảng báo giá" vào nick yahoo cho chúng ta để mong được xuất hiện trên "bảng phong thần" .
* Chiến thuật 2 : Đừng để chúng ta cô đơn , hãy để đối thủ đơn độc đối đầu với chúng ta :
Cuộc chiến đâu chỉ có 3S và NTD chúng ta , có 3 nhân vật rất quan trọng khác có thể tác động rất lớn đến kết quả của cuộc chiến . Đó là thương hiệu Yamaha , những người đang sở hữu "anh chàng đẹp trai" và giới truyền thông trong nước .
Vì sao chúng ta đang đơn độc ? Việc quá tiêu cực trong hành động đã làm cho 3 nhân vật kia quay lưng lại với chúng ta , việc chúng ta phản ứng thái quá đã vô tình hại ngược chúng ta . Ai mà muốn ủng hộ bạn khi mà bạn lăng mạ người đó không thương tiếc ?
_ Định hướng :
. Đối với Yamaha Việt Nam : Cần phải bỏ ngay suy nghĩ Yamaha VN tiếp tay cho 3S bắt chẹt các bạn , liệu các bạn có đang suy nghĩ , nỗ lực của Yamaha tạo ra mẫu xe tuyệt vời này là để cho đứa con cưng của mình bị các bạn tẩy chay ? Tại sao chúng ta không truyền tải một thông điệp tích cực tới Yamaha : "mẫu xe của các anh thật tuyệt vời , chúng tôi muốn sở hữu nó , hãy đem nó đến với chúng tôi với 1 mức giá hợp lý và thương hiệu các anh sẽ là số 1 trong lòng thanh niên VN" . Mặc dù còn nhiều ràng buộc với 3S và các chính sách kinh doanh , nhưng mình nghĩ 1 công ty tầm cỡ thế giới như Yamaha chắc chắn sẽ không mấy khó khăn đem đứa con cưng của mình đến mọi ngóc ngách của thị trường VN .
. Đối với những người đang sở hữu "anh chàng đẹp trai" : Hãy thôi ngay các lời nói , hình ảnh , băng rôn để thóa mạ những người đã mua Exciter 2011 đi . Tại sao chúng ta không xem họ như những người truyền thông tích cực trong cuộc chiến . Đừng để họ bảo với người quen của mình "có khùng đi mà chờ nó xuống giá , thích thì bụp thôi" mà hãy để họ truyền đi thông điệp "khoan đã , nếu bồ muốn mua hãy đợi 1 lúc nữa đi , lúc đó đầy ra mà giá lại rẻ nữa , việc gì phải giành giật" .
. Đối với giới truyền thông : khi bạn chiến đấu tích cực , văn minh và nổi bật thì chắc chắn giới truyền thông sẽ giúp bạn truyền tải các điều tích cực đó . Lúc đó không những Yamaha , người tiêu dùng và thậm chí cả pháp luật VN sẽ đứng về phía bạn và tung các đòn quyết định về phía 3S , những kẻ đang lợi dụng sự mất ổn định của thị trường để tư lợi cho riêng mình.